6 สเตตัสที่คนฉลาด เขาจะไม่โพสอะไรแบบนี้ลงเฟซ

6 สเตตัสที่คนฉลาด เขาจะไม่โพสอะไรแบบนี้ลงเฟซ

เฟสบุ๊คหากพูดถึงชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นสื่ ออ อนไล น์ที่ใช้กันแทบจะทั่วทั้งโ ลก ซึ่งคุณก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ใช้เช่นเดียวกัน เมื่อเรามีเฟสบุ๊คในมือเราก็มักจะคิดว่านี่เป็นพื้นที่ส่ วนตัว เราอยากจะโพสต์รูป โพสต์ข้อความอะไรก็ได้ แต่คุณอาจไม่ทันนึกถึงว่าเมื่อคุณโพสต์อะไรลงไป สิ่งเหล่านี้มันจะอยู่ในโ ลกอินเต อร์เน็ ตตล อดก าล ไม่ใช่คุณคนเดียวที่จะมองเห็น เพราะเหตุว่ามันเป็นพื้ นที่ส าธ ารณ ะ จะมีคนอีกเย อ ะมากที่จะได้มองเห็นโพสต์ของคุณ แล้วคุณอยากรู้มั้ยว่าคนที่ฉล า ด เขาไม่โพสต์อะไรกันที่ทำให้หมดส วย

1 โพสต์รูปตนเองร้ องไ ห้แล้วจงใจโ ชว์เนื้ อหนั ง

คนส่วนมากมักรู้สึกว่า “ร้องไ ห้เสี ยใจ ยังมีอ าร มณ์ถ่ายภาพตนเองในสภ าพอย่างนี้ด้วยหรอ” มันดูเรี ย กร้ องความส นใจ ดูย้ อนแ ย้งกันไปหมดจนน่าตลก และการถ่ายภาพตั้งใจโ ชว์เนื้ อหนั งแบบนี้ “ปากก็พูดว่าไม่ช อบพวกคุ กค ามท างเพ ศ แต่ก็ยังโพสต์รูปตั้งใจโ ช ว์เนื้ อหนั งล่ อเสื อล่ อต ะเ ข้” การโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่บางทีสองแง่สองง่ามดูไม่เหมาะสม ก็มักจะล่ อใจคนให้เข้ามาคอมเมนต์วิภ าควิจ ารณ์ต่างๆนาๆ หากไม่อย ากที่จะให้คนอื่นมาพูดกับเราในทางไม่ดีก็ควรคิดให้ดีก่อนโพสต์เสมอนะ

2 เพ้อถึงความโสด โ ปรโม ทตนเองแทบจะตลอดเวลา

โพสต์เพ้อถึงความโ สดของตัวเองเช้า สาย บ่าย เย็น “โสดแล้วเหงาจัง” “จีบหน่อยสินี่อ่ อ ยแล้วนะ” โพสต์อะไรทำนองนี่มันดูไม่แ พงเอาเสี ยเลย ผู้หญิงไม่มีแฟนที่จะดูน่ารักน่าเอ็ นดู ไม่จำเป็นต้องโ ปรโ มทตนเองให้เหมือนสิ นค้ าขน า ดนั้น ชีวิตมีอะไรให้ทำ ให้สนใจตั้งมากมาย อย่ ามัวแต่ไปโฟกัสเรื่องรักอยู่อย่ างเดียว หากคนที่ใช่เขาจะมา ประเดี๋ยวเขาก็เข้ามาจี บเอง หากรีบโ ป รโ มทตัวเองเย อะๆ ต้องระวัง เพราะก็มีหลายๆคน ที่ได้คนไม่ดีมา เพราะด้วยความรีบร้อน อยากได้อยากมีไว จนไม่ทันได้ศึกษา สุดท้ายก็เลิกรากัน จบกันไม่ได้ดี ในระยะเวลาอันสั้น บางคนก็ทิ้งแผ ลในใจไว้ให้ก็มี

3 จงใจโพสต์รูปบ่ นส รีร ะตนเอง เพื่อให้คนอื่นช ม

ถ้าคนเขาจะชม เขาจะชมออกมาเองด้วยความจริ งตามธ ร รมช าติ หน้ าต าดีรู ปร่ างดีอยู่แล้ว แต่มาโพสต์ออ กสื่อว่า อ้ วนจัง ดำจั ง ไม่ส วยเลย แบบนี้คนเขาจะห มั่ นไ ส้เอาได้นะ ทุกคนมีความส วย ความดูดีในแบบของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนตรงไหนที่เรายังไม่ช อบตนเอง ก็แค่ปรับเปลี่ ย นตนเองแบบเงี ยบๆไม่ต้องป่าวปร ะก าศให้โ ล กรู้หรอก มั่ นใจไว้ว่าเราส วยแล้วก็ดูดีในแบบของเรา เดี๋ยวคนอื่นก็มองเห็นและชมเราเองแหละ ในแบบที่เขาจริ งใ จ กับเราจริงๆ ไม่ได้ชมแบบประชด บางคนคอมเม้นชมเราในเฟซนะ แต่ลับหลังแคปรูปเรา ไปเม้ามอย ในกรุ๊ปไลน์ บางคนคอมเม้นชมเราต่างๆนาๆ แต่ลับหลังแคปเอารูปเราไปนั่งเม้ามอยกันกับเพื่อนอีกกลุ่มที่ร้านกาแฟในเชิงเสียๆหายๆกับเรา

4 เอาเรื่องภ ายในออกมาส าวไ ส้ให้โ ล กรู้

ไม่ช อบใครท ะเล าะกับใคร ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ทั้งโ ล กรู้หรอก เพราะว่าการที่มาโพสต์ระบ า ยอา ร มณ์ลงในที่ส าธ ารณ ะอย่ างงี้ บางทีอาจไม่ได้ทำให้อะไรๆมันดีขึ้น มีให้เห็นหลายต่อหลายเคสแล้ว แล้วยังทำให้ความสั มพั นธ์ที่มีการก ร ะท บกร ะทั่ งกันบางทีอาจหนั กขึ้นไปอีก ค่อยๆใจเย็นแล้วมาพูดคุยปรับความเข้าใจกันต่อหน้ าดีกว่า การที่เราโพสต์ลงไปอย่ างนั้นคนอื่นเขามักจะมองเราไม่ดีไปด้วย มีส ติก่อนโพสต์ ถ้าหากไม่ไหวจริงๆต้องการร ะบ ายก็ควรจะตั้ งค่ าให้เห็นเฉพาะฉัน อย่ างนี้จะดีต่อคุณและหลายๆฝ่ าย

5 โต้ต อบกันในคอมเมนต์แบบแร งๆ

เขาแ รงมา เราก็แ รงกลับแบบนี้เสี ยเวลาเปล่าๆและบางทีอาจจบไม่ส วยด้วย พย าย ามคุยกันด้วยเหตุผลดีๆหากเขาไม่ยอ มจบง่ ายๆก็ปล่อยเขาไปเถอะ ไม่ต้องไปโ ต้ต อบให้เสี ยเวลา ประเดี๋ยวเขาก็หยุดไปเอง อย่าให้เรื่องแค่นี้มาทำให้เสี ยสุ ขภ าพจิ ต เอาเวลาไปทำอย่ างอื่นที่มีความสุขดีกว่าต้องมานั่งเถี ย งกันแ รงๆให้เราดูไม่ดีไปด้วย มีหลายๆเคสที่คอมเม้นตอบโต้กันแรงๆ จนสุดท้ายอีกฝ่าย ยกพวกตามมาทำร้ายถึงบ้าน ถึงหอ จนเป็นเรื่องราว

6 หย า บค า ยจนเป็นนิสั ย

ความในใจที่จริ งใ จ ไม่ใช่ต้องสื่ อส ารออกมาเป็นความห ย าบค า ย เสมอไป ห ย าบค ายกับจริงใจมันคนละเรื่องกัน บางอย่ างที่จะพูดออกมาแล้วมันจะดูไม่ดี ทำให้คนอื่นเสี ยความรู้สึก ก็ไม่ต้องพูดออ กมา เก็บไว้ภายในใจบ้ างก็ได้คำห ย าบค า ยที่โพสต์ลงบนสื่ อโ ซเชี ย ลมันจะแสดงถึงตัวตนของคุณว่าเป็นคนแบบไหน แน่นอนว่ามันมีคนที่คุณสนิท เขาเข้าใจในตัวตนคุณ แต่ก็นั่นแหละ เราคงไม่ได้สนิทกับใครทุกคน ที่เป็นเพื่อนในเฟซทั้งหมด ตั้งหลายร้อยหลายพันคนหรอก มันก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เข้าใจตัวตนคุณ เพราะเพื่อนในเฟซเอาจริงๆ เราจะสนิทแบบไปกินข้าวดูหนัง รู้ใจกัน จะสักกี่คนเชียว จากเพื่อนในเฟซตั้งหลายร้อยหลายพันคน และหลายคนเขาก็ไม่ได้สนิทกันกับเราขนาดนั้น ด้วยเหตุนี้อย ากให้คนอื่นมองเรายังไง ก็ควรจะแสดงออกมาให้เห ม าะสม

อย่ ามองว่าการโพสต์ลงบนเฟ สบุ๊ คหรือสื่ อโ ซเชี ย ลต่างๆไม่มีความสำคั ญ สิ่งเหล่านี้มักย้อนกลับมาทำร้า ยคุณได้เสมอ ล องนึกถึงว่าในอนาคตคุณจำเป็นต้องไปสมั ค รง าน หากนายจ้ างของคุณมาเห็นโพสต์เก่าๆของคุณเขาจะยังต้ องการรับคุณเข้าทำง านอยู่ไหม หรือในอนาคตคุณมีสั งค มใ หม่ คุณเข้าสั งค มที่ดูดีมีฐ าน ะ โพสต์เก่าๆของคุณจะกลับมาทำร้ ายคุณมั้ย ภา พลั ก ษณ์ส วยห รู ที่คุณสร้างมาจะยังเหลืออยู่หรอ ล องนึกภ าพตามง่ ายๆเลย ด้วยเหตุนี้จะโพสต์อะไรคิดให้เย อ ะๆก่อน มีส ติก่อนโพสต์ทุกครั้ง

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://kha-yam.com