3 วิ ธีแม้รายได้ไม่มาก แต่มนุษย์เงินเดือนก็ซื้ อทองเก็บได้

3 วิ ธีแม้รายได้ไม่มาก แต่มนุษย์เงินเดือนก็ซื้ อทองเก็บได้

ทองในปัจจุบันมีร าค าที่สู งขึ้น มนุษย์เงินเดือนที่ร ายได้ไม่เยอะก็คงจะซื้ อได้ลำบ าก เพราะแค่ภ าร ะค่ าใช้จ่ ายในแต่ละเดือนนั้นก็สู งพอตัว จนแทบจะไม่เหลือเงิ นเก็บ ฉะนั้นเราเลยหาวิธีที่จะต้องทำอย่ างไร ให้คนที่มีร ายได้ไม่เย อะแต่สามารถซื้ อทองเก็บได้

หากคุณทำงานประจำเป็นมนุษย์เงิ นเดือน เริ่มทำง านมาได้ปีกว่าจนผ่านช่วงทดลอ งง านมาแล้ว และคุณอย ากจะเริ่มเก็บเงิน เก็บทองเพื่อให้มีหลักป ระกันในอนาคต การที่จะเลือ กฝากเงิ นแบบประจำที่ดอ กเบี้ ยไม่ได้ มากมายหรือการซื้ อทองเก็บสะส มก็เป็นเรื่องที่น่าส นใจ แต่ทีนี้ก็ต้องมาคิดแล้วว่า หากจะซื้ อทองควรเลือ กเป็นทองแท่งหรือทองรู ปประพร รณแบบไหนจะดีกว่ากัน รวมถึงควรจะซื้ อทองมาเก็บในช่วงเวลาไหนดี คนส่วนใหญ่มักจะยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรจะเลือ กแบบไหนดี

ทองแท่งหรือทองรูปพร รณควรเลือ กซื้ อแบบไหนจะดีกว่ากัน

การจะซื้ อทองเพื่อเก็บเป็นทรั พย์สิ นนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล โดยทองรูปพรร ณอาจเหมาะกับคนที่ต้องการเก็บทองในลักษ ณะของทรัพย์สินที่เป็นเครื่ องประดั บ สามารถนำมาส วมใส่เวลาไปออ กง านหรือใช้ชีวิตประจำวันได้ ส่วนทองคำแท่งนั้นเหมาะสำหรับคนที่ต้องการซื้ อมาเพื่อเก็งกำไ ร เพราะเมื่อนำไปข ายคืนทองคำแท่งจะถูกหักน้อยกว่าทองคำรูปพร รณ

โดยทองคำรูปพ ร รณนั้นจะถูกหักเมื่อข ายคืนอยู่ที่ราวๆประมาณ 5% แต่ทองคำแท่งนั้นจะไม่ถูกหัก เมื่อคุณได้ทราบถึงมู ลค่ าขึ้นลงของทองคำและรูปแบบของทองคำกันแล้ว ทีนี้มาดูตัวอย่ างการซื้ อทองคำเก็บในฉบับมนุษย์เงิ นเดือนกัน

ซื้ อทองในรูปแ บบการออมทอง (Gold Saving)

นี่เป็นอีกวิธีในการซื้ อทองคำในรูปแ บบการกำหนดเงิ นที่จะซื้ อต่อเดือน แทนน้ำห นั กทองที่จะซื้ อ โดยการซื้ อทองคำในรูปแบบการออ มทองนี้จะร ะบุมู ลค่ าที่จะทำการซื้ อทองในแต่ละเดือนไว้อย่ างชัดเจน และนำเงิ นจำนวนนั้นมาเฉลี่ยซื้ อทองคำในทุกวันทำการ หรือบางทีอาจซื้ อครั้งเดียวในตอนต้นเดือนเลย อันนี้ก็แล้วแต่นโ ยบ ายของบริษั ทนั้นๆ ซึ่งการซื้ อทองในรูปแบบนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เงิ นในปริมาณมากๆ แค่หลักพันก็สามารถเฉลี่ยซื้ อได้แล้ว

อีกทั้งวิธีนี้ก็ยังปล อ ดภั ย ไม่ต้องกังวลเรื่องถูกปล้ นหรือจี้เพราะทองไม่ได้อยู่กับตัว ฉะนั้นการออ มทองก็เหมือนกับการออมเงินสะส มในบั ญชี เมื่อมีเงิ นพอที่จะซื้ อทองได้ก็สามารถซื้ อทองได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และสามารถข ายได้เมื่อคุณอย ากทำกำไ ร วิธีนี้สามารถเริ่มต้นได้ที่ 1000 ต่อเดือน

ซื้ อทองรูปพร รณมาใส่เป็นเครื่ องประดั บ

หากอย ากซื้ อทองเพื่อเก็บสะสมนั้นจริงๆแล้วก็อย ากจะแ นะนำเป็นทองคำแท่งม ากกว่า แต่อันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกใจของแต่ละคน บางคนชอบที่จะใส่เครื่ องปร ะดั บก็สามารถซื้ อทองรูปพร รณมาใส่เพื่อเสริมฐ านะของตัวเองได้ หรือบางทีอาจซื้ อมาเก็บสะส มไว้ใช้ใส่ในวันงานสำคั ญ โดยการซื้ อทองรูปพร รณเก็บสะสมนั้นมนุษย์เงิ นเดือนก็สามารถทำได้ อาทิเช่น ซื้ อทองหนัก 50 สตางค์เก็บทุกเดือน อาจเป็นแหวนเกลี้ยงก็ได้ เมื่อซื้ อสะส มทุกเดือนจนเป็นวินั ย มู ลค่ าที่สะส มก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ซื้ อทองคำแท่งเก็บสะส มเพื่อเก็งกำไ ร

บางคนที่ทำง านประจำแล้วพอมีเงินก้ อนเก็บอยู่บ้ าง อาจตัดสิ นใจซื้ อทองคำแท่งเก็บไว้ในที่ๆปล อ ดภั ย เพราะเวลาที่จะนำมาข ายนั้นร าค าจะถู กกดน้ อยกว่าทองรูปพ ร รณ แต่หากใครที่ไม่มีเงิ นพอที่จะซื้ อทองคำแท่งมาเก็บได้บ่อยๆ หรือไม่มีที่ปล อ ดภั ยเก็บ อาจซื้ อเป็นทองคำแท่งมาใส่เป็นเครื่ อ งปร ะดั บ โดยร้ านทองมักจะทำทองคำแท่งออ กมาเป็นลั กษณ ะเหลี่ ยมหรือกลม มีพิมพ์ลายส วยงา มซึ่งสามารถนำมาใส่เป็นกรอบห้อยคอได้ โดยมักจะเป็นทองคำแท่งที่ไม่เกิน 5 บาท

แม้ว่าคุณจะเป็นพนั กง านประจำที่เงินเดือนไม่ได้มากมาย แต่หากรู้จักเก็บออมก็สามารถนำมาซื้ อทองเก็บสะส มได้ โดยบางทีทองที่เราเก็บสะสมไว้ทุกเดือนนั้น ในอนาคตอาจมีมูลค่ าที่สู งขึ้นกว่านี้

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://narukdee.com