วิธีขอลาออก แบบไม่ต้องกุเรื่อง ฝ่ายบุคคลสบายใจ เราสบายใจ

วิธีขอลาออก แบบไม่ต้องกุเรื่อง ฝ่ายบุคคลสบายใจ เราสบายใจ

การทำง านอยู่ที่เดิมนานๆบางครั้งหนุ่มสาวออฟฟิศหลายคนก็ต้องการจะลาออ กเพื่อไปหาอะไรให ม่ๆทำดูบ้ าง และในปัจจุบันนี้คนจำนวนมากก็มักจะเปลี่ยนง านกันบ่อยๆด้วยหลายเหตุผล บางคนต้องการหาความก้าวหน้ าบางคนต้องการล องทำสิ่งใหม่ที่ท้ าท าย บางคนต้องการออ กมาทำอาชี พอิ สระ เหตุผลแต่ละคนก็แตกต่างกันไป

แต่ว่าการจะไปขอลาออ ก จะกล่าวอย่างไรให้เจ้ าน ายเดิมเข้าใจ ไม่เสี ยความรู้สึกกันทั้ง 2 ฝ่าย ยังคงเป็นมิ ตรที่ดีต่อกัน เจอกันยังสามารถทักทายกันได้ วันนี้เรามีแนวทางดีๆสำหรับในการพูด เพื่อให้จบกันด้วยดี คุณยังคงดูดีในสายตาเจ้านายเก่าและก็สามารถรั กษ าความสัมพั นธ์อันดีนี้ไว้ได้

1 เตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่จะลาออ ก

ตรวจดูสั ญญ าว่าจ้ างให้ดีก่อนว่าในตอนนี้คุณไม่ติดสั ญญ า และก็ดูข้อปฏิบั ติในการยื่ นหนังสือลาออ กให้ดี เมื่อตร วจส อบทุกสิ่งทุกอย่างดีแล้วคุณควรจะเดินไปบอกนายจ้างด้วยตัวเองว่าคุณต้องการลาออ ก ไม่ใช่ให้คนอื่นไปบอกแทนเพราะมันอาจดูไม่ค่อยดีนัก นอกจากนั้นคุณอย่ าลืมคิดถึงระย ะเวลาของการออกโบนั สปลายปีด้วย มิเช่นนั้นคุณอาจพลาดเงิ นก้ อนโ ตไปอย่างหน้ าเสี ยด าย แล้วก็อีกอย่างคือคุณควรจะหาง านให ม่ให้ได้ก่อนที่คุณจะตัดสินใจลาออ ก

2 หลีกเลี่ ยงเหตุผลการลาออ กเพราะ ไม่ช อบง าน หรือทะเล าะกับเจ้ านาย

มันก็มีบ้ างที่คุณจะรู้สึกไม่ช อบง านที่ทำอยู่ หรือรู้สึกไม่ถู กหน้ ากับเจ้ านายของคุณ นี่ไม่ใช่เรื่องแป ลกหรอกนะแต่ว่าคุณไม่ควรหยิบเอาเหตุผลนี้มาใช้สำหรับการลาออ ก คุณควรจะนึกถึงอน าคตของคุณไว้บ้ าง เราไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอน าค ต บางทีฟ้าอาจเล่นตล กกับเราก็ได้ ในตอนนี้คุณอาจไม่สนใจใบประเมิ นของบริษั ท แต่ว่าหากอน าค ตคุณจำเป็นต้องกลับมาทำง านที่บริษั ทเดิมล่ะ หรือบางทีคุณอาจบังเอิ ญต้องทำง านด้วยกันกับคนในบ ริษั ทเก่ าของคุณ ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณจะสามารถเข้าหน้ ากันติดหรอ

3 พูดลาออ กกับเจ้าน ายอย่างไร ไม่ให้เสี ยน้ำใจ

เมื่อคุณตัดสิ นใจที่จะลาออ ก คุณควรจะเดินเข้าไปบอกกับเจ้านายด้วยตัวคุณเอง รวมทั้งบอกเหตุผลที่คุณตัดสิ นใ จลาออ กไป เช่น ที่บ ริษั ทให ม่เดินทางสะด วกใกล้กับที่พัก อย ากออ กไปหาความก้ าวหน้ าที่มากกว่า มีเงิ นเดือนมากกว่า หรือหากที่บ้ านมีธุ รกิ จบางทีอาจบอกไปว่าจะต้องกลับไปช่วยธุ รกิ จที่บ้าน เป็นต้น คุณควรจะแ จ้งบริษัทล่วงหน้าอย่ างน้อย 1 เดือน โดยการทำหนังสือเป็นล ายลั กษณ์อักษร แต่ถ้าคุณไม่กล้ าเผ ชิญหน้ากับเจ้าน ายโดยตรงและเพื่อนร่วมง านคนอื่นในที่ทำง าน ให้คุณวางแ ผนที่จะบอกเรื่องลาออกกับเจ้าน ายในตอนเย็นก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อตัวคุณและเจ้านายของคุณได้มีวันหยุดในการนั่งคิดทบทวน และพร้อมเตรียมรับมือกับปั ญห าต่างๆที่จะตามมาหลังจากที่คุณลาออ กไป

4 สะส างง านทุกสิ่งทุกอย่ างให้เรียบร้อย ก่อนจะเดินออกจากบริษั ทอย่างสง่ าง าม

ก่อนที่คุณจะออ กจากงา น อย่าลืมที่จะสะส างง านทุกสิ่งทุกอย่ างให้เรียบร้ อยก่อน หากเจ้ านายของคุณต้องการหาคนมาทำง านแทนในตำแ ห น่งคุณ คุณควรจะอาส าสอนเด็ กใหม่ให้เป็นงา นก่อนที่คุณจะออ ก และไม่ควรแสดงความดีอ กดีใจจนออกหน้ าออกตาในการทำงา นวันสุดท้ ายจนดูไม่ดี และอย่ าลืมที่จะตรวจเช็ คอย่ างรอบคอบว่าคุณไม่ได้หยิบทรั พย์สิ นของบ ริษั ทติดตัวไป เพื่อไม่ให้มีปั ญห าในภายหลังแล้วก็อย่าลืมกล่าวขอบคุณเจ้ านาย แล้วก็เพื่อนร่ วมงา นที่ทำง านด้วยกันมา

5 ทิ้ งเรื่องร้ ายๆเอาไว้ เก็บแต่สิ่งดีๆกลับไป

หลังจากที่คุณออ กจากง านมา คุณควรมีช่วงเวลาสั้ นๆที่ได้ไปพักผ่ อนบ้ าง เช่นไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือท่องเที่ ยวต่างประเทศ ไปเก็บเกี่ยวประส บก ารณ์ดีๆล องทำในสิ่งที่ไม่ทำดู เพื่อสิ่งดีๆใหม่ๆจะเอามาปรับใช้กับง านที่กำลังจะไปทำได้

และหลังจากที่ออ กมาจากที่ทำง านเก่ าไป ไม่ควรไปพูดจาว่าร้ ายบริษั ทเก่ า นา ยจ้างเก่ าให้ใครฟังในที่ทำง านใ หม่เด็ ดข าด การที่เราออกมาจากที่เก่าไป มิได้หมายความว่าจะจบความสั มพั นธ์ดีๆกับเพื่อนร่ วมง านไปด้วย ยังติดต่อกันไว้บ้ างก็ดี เพื่อจะได้ช่วยเหลือกันได้ ติดต่ อธุ รกิ จกันได้บ้ าง

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://jingjai999.com