5 วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ กลื่นโชยฉี่ท่อน้ำทิ้ง ท่อสะอาดหมดจด

5 วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ กลื่นโชยฉี่ท่อน้ำทิ้ง ท่อสะอาดหมดจด

ห้องน้ำเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันที่เราต้องเข้าไปใช้ทุกวันทั้งอาบน้ำ แปรงฟันหรือทำธุร ะส่ วนตัวต่างๆ ในเมื่อเราใช้ห้องน้ำบ่อยขน าดนี้ห้องน้ำก็ควรสะอาด มีกลิ่นหอ ม หากเกิดกลิ่ นไม่พึงประสงค์ขึ้นมา ห้องน้ำคงไม่ใช่ที่ๆเราอยากเข้าไปใช้น านๆหรอ ก ฉะนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีมาแ นะนำที่คุณสามารถทำเองได้ง่ ายๆ ไม่ว่ากลิ่นจะมาจากท่อน้ำทิ้ งหรือจากชั กโคร กก็หายเกลี้ ยง

ขจัดสิ่งส กปร กและเศ ษต่างๆในท่อระบ ายน้ำออ กให้หมด

โดยส่วนมากท่อร ะบ ายน้ำมักเป็นจุดสำคั ญที่ทำให้เกิดกลิ่ นเ ห ม็นขึ้น เพราะในทุกๆวันที่เราใช้ง านห้องน้ำก็มักจะมีเศษสิ่งส กปร กลงไปสะส มอยู่ในท่อจนเกิ ดกลิ่ นล อยขึ้นมา ฉะนั้นเราควรทำความสะอาดอย่ างสม่ำเสมอ โดยหยิบเศ ษต่างๆบนฝาท่อออ กมาทิ้งให้หมดไม่ว่าจะเป็นเศ ษเส้นผม เศษขย ะ จากนั้นจึงค่อยเปิดฝาท่อแล้วใช้ไม้แขวนเสื้อที่ทำการดัดปลายมาเรียบร้อย แห ย่ลงไปในท่อเพื่อควานเอาสิ่งส กปร กที่ตกค้า งอยู่ภ ายในท่อออ กมาทิ้ง เมื่อท่อไม่มีเศษสิ่งส กปร กที่อุ ดตั นอยู่แล้ว ก็ให้ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในอัตร าส่ วนที่เท่ากันเทลงไปในท่อ ทิ้งไว้สักพักจึงค่อยเทน้ำร้ อนตามลงไป แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้ น

แต่ในครั้งถัดๆไปก็ควรใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาอย่างล่ะ ½ ถ้วยตวง ผสมเข้าด้วยกันแล้วเทลงไปในท่อเพื่อขจัดคร าบพร้อมกับเทน้ำร้ อนตามลงไปล้างซ้ำอีกครั้งด้วยเพื่อความสะอาดดี แน ะนำว่าควรหมั่นทำความสะอาดเดือนละครั้งเพื่อป้ องกั นท่ออุ ดตั นจนส่งกลิ่ นเห ม็ น

ขจัดกลิ่ นไม่พึงประสงค์บนพื้นห้องน้ำ

พื้นห้องน้ำก็เป็นอีกหนึ่งบริเวณที่ส ะส มสิ่งส กปร ก โดยสิ่งส กปร กเหล่านี้มักจะลงไปส ะส มอยู่ตามร่ องย าแนวบนพื้น การจะทำความสะอาดให้ใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาอย่างละ ¼ ถ้วยตวง กับน้ำสะอาดอีก 2 แกลลอน นำมาผสมเข้าด้วยกันและเพิ่มเติมด้วยสบู่เห ลวกลิ่นที่ช อบ 30 มิลลิลิตร เมื่อผสมทุกอย่างจนเข้ากันดีแล้ว ให้นำไปราดลงบนพื้นแล้วใช้แปรงขัดจนกว่าพื้นห้องน้ำจะสะอาด จึงค่อยฉี ดน้ำเปล่าล้างซ้ำแค่นี้พื้นห้องน้ำก็สะอาดไร้กลิ่ นแล้ว

ขจัดกลิ่นในชั กโค ร กและพื้นห้องน้ำได้อย่ างหมดจด

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำความสะอาดพื้นห้องน้ำได้รวมถึงคร าบส กปร กในชั กโค ร กด้วย โดยบางทีกลิ่ นฉุ นแ รงในห้องน้ำอาจไม่ได้มาจากคร าบสิ่งส กปร กเพี ยงอย่ างเดียว อาจเกิดจากกลิ่ นฉี่ร่วมด้วย ฉะนั้นการจะทำความสะอาดควรใช้น้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดาและเกลือมาผสมกันโดยใช้อย่างละ 1 ถ้วยตวง เมื่อเราผสมจนเข้ากันดีแล้ว ให้ใช้แปรงมาจุ่มส่ วนผส มขัดให้ทั่วบริเวณพื้นห้องน้ำรวมถึงชั กโ คร ก ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จึงค่อยมาล้างออกให้สะอาด แค่นี้กลิ่นเห ม็ นในห้องน้ำก็หายไปแล้ว

ช่วยดั บกลิ่นบุห รี่ในห้องน้ำได้ด้วยน้ำส้มสายชู

กลิ่นบุห รี่ที่เกิดขึ้นบางทีหล ายคนอาจสงสัยว่าเราก็ไม่สู บ คนที่อยู่กับเราก็ไม่ได้สู บแล้วกลิ่นนั้นมาได้อย่ างไร กลิ่นบุห รี่ที่เกิดขึ้นนั้นอาจล อยมาตามท่อร ะบ ายอากาศ ซึ่งอาจจะมาจากคนที่อยู่ร่วมกันในคอนโด อพา ร์ทเม นต์ของคุณนั้นแหละ ฉะนั้นให้นำน้ำส้มสายชูเทใส่ถ้วยหรือภาชนะไปวางไว้ตามจุดต่างๆเพื่อช่วยดั บกลิ่นได้ และคอยเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ ายเทเสมอ

มะกรูดกับใบเตยช่วยดั บกลิ่นในห้องน้ำได้ดีเลยล่ะ

กลิ่นหอ มจากธร ร มช าติที่เรามักจะนึกถึงเลยนั้นก็คือมะกรูดกับใบเตย เป็นกลิ่นหอ มที่คุ้ นเคยกันดีเลยล่ะ สามารถนำมาดั บกลิ่นในห้องน้ำได้ดีด้วย โดยนำใบเตยแ ก่มาประมาณ 1 กำมือ ข ยี้ใบให้เกิดกลิ่ นล อยออ กมา แล้วใส่ภาชนะไว้ จากนั้นนำมะกรูดมา 3 ลูก ฝานเปลือ กใส่ลงไปเพิ่มด้วย แค่นี้ก็นำภาชนะที่ใส่ใบเตยกับมะกรูดไปวางตามมุมต่างๆ ช่วยดั บกลิ่นได้อย่ างดี พร้อมทั้งได้กลิ่ นหอ มด้วย

ห้องน้ำบ้ านไหนที่ส่งกลิ่ นเห ม็ นไม่พึงประสงค์ก็ล องนำวิธีที่เราแน ะนำไปใช้กันดู ใครสะดวกหรือถนัดวิธีไหนก็สามารถเลือ กทำได้ตามสบ ายเลย หรือบางคนจะทำทั้งหมดเลยก็ได้เพื่อห้องน้ำที่หอ มสะอาด