ดีกว่าโดนคนยืมเงินไปหมด ออมเป็นทองยังดีกว่า

ดีกว่าโดนคนยืมเงินไปหมด ออมเป็นทองยังดีกว่า

คนไทยหลา ยๆคนมักเก็บออ มเงินด้วยการซื้ อทองคำเก็บไว้ อาจเป็นทองรูปประพรรณ หรือทองคำแท่ง แต่บางคนเลือ กเก็บเป็นทรัพย์สินอื่นอย่ างเช่น บ้ าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ และอีกหลา ยๆอย่ างที่คนเลือ กเก็บสะสมกัน แล้วแต่วัตถุประสงค์ของแต่ละคน แต่ถึงอย่ างไรทองคำก็ยังเป็นที่ต้องการในตลาดอยู่เสมอ ยิ่งในช่วงสำคัญช่วงลำบากของช่วงชีวิ ตทองคำที่คุณเก็บไว้จะเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับคุณได้

1 ซื้ อทองคำเก็บไว้เป็นเงินออ มแทนเงิ นสด

สำหรับบางคนมักจะเลือ กเก็บทองคำไว้แทนเงิ นสด ด้วยเหตุผลบางอย่ าง เช่น เก็บเงิ นสดไม่อยู่ มักจะเผลอนำไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หรือ ต้องการออ มทองเพื่อสร้างวินัยในการเก็บออ ม โดยอาจตั้งเป้าหมายในการทยอยซื้อทองสะสมทุกเดือน เพื่อเก็บไว้ข ายคืนเป็นเงิ นสดใช้ในย ามเกษียณหรือใช้ในย ามฉุ กเฉิ นที่เราอาจคาดไม่ถึง

2 ให้เป็นของขวัญวันสำคัญในชีวิ ตของคนที่คุณรัก

ทองคำเป็นสมบั ติที่มีมู ลค่ ามาตั้งแต่ยุคสมัยก่อน เราจะสังเกตุได้ว่าคนรุ่นปู่ ย่า ตา ย าย มักจะเก็บทองคำไว้เป็นมรดกตกทอดให้กับคนรุ่นลูก รุ่นหลาน ซึ่งในสมัยนี้ก็ยังมีหลายๆคนที่สะสมทองคำไว้เช่นกัน โดยอาจจะสะสมไว้เพื่อเป็นมรดก หรือของขวัญในวันสำคัญของคนที่คุณรัก เช่น วันงานรับปริญญา วันแต่งงาน วันเกิด หรือวันม งค ลของทุกๆปี อาจมอบให้เป็นทองคำแท่ง หรือทองรูปพรรณอย่างสร้อยทอง แหวนทอง หรือกำไลทองเป็นต้น

3 ไว้ใช้จ่ายในวันที่คุณประสบอุบั ติเห ตุ หรือเจ็ บไข้ได้ป่ วย

อุบั ติเ หตุ หรืออ าก ารเจ็ บไข้ได้ป่ วยคงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อไหร่ และคงไม่มีใครที่อย ากจะให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ยิ่งอ ายุมากขึ้นยิ่งมีโอกาสเจ็ บไข้ได้ป่ วยจากโ ร คร้า ยมาก ซึ่งต้องใช้ค่ ารั กษ าพยาบาลที่มากเช่นกัน ประกันสุ ขภ าพ และประกันสังคมอาจช่วยได้ไม่ครอบคลุม นั้นจึงเป็นเหตุให้เราควรมีทุนสำรองไว้ใช้จ่ายในส่วนนี้ ทองคำที่คุณสะสมไว้อาจได้นำมาเป็นทุนสำรองไว้ใช้จ่ายเป็นค่ารั กษ าพยาบาลกับตัวคุณเอง

4 เป็นทุนสำรองในวันที่ธุรกิจไม่เป็นอย่างที่คุณหวังไว้

บางคนที่หันมาสนใจในด้านธุรกิจ แล้วอย ากจะมีธุรกิจตั้งต้นเล็กๆเป็นของตัวเอง แต่ต้องใช้เงินในการลงทุนในการเริ่มธุรกิจ ซึ่งเงินสดที่คุณมีอาจไม่เพียงพอ และไม่อย ากจะไปกู้ห นี้ยืมสินใคร ให้เป็นภาระห นี้สินที่หนักใจ ดังนั้นหากคุณเก็บสะสมทองคำเอาไว้ จะสามารถนำมาข ายเป็นเงินสดซัพพอร์ตในด้านธุรกิจของคุณได้ และแบ่งไว้เป็นเงินทุนสำรองหากธุรกิจเกิดปั ญห าได้อีกด้วย

5 เป็นทุนสำรองในย ามฉุกเฉินสำหรับค่าเล่าเรียนให้กับลูก

ค่าเล่าเรียนในแต่ละเทอมของลูกนั้น มักใช้เงิ นก้อนใหญ่ ยิ่งหากลูกของคุณเข้าศึกษาโรงเรียนที่มีค่าเทอมสูงๆ ยิ่งต้องใช้เงิ นก้อนใหญ่มากเลยล่ะ อีกทั้งการศึกษามักมีค่าใ ช้จ่ายยิบย่อยเข้ามา เช่น ค่าเครื่องแต่งกาย ค่าอุปก รณ์การเรียนต่างๆ เป็นต้น หากในช่วงนั้นการเงินของคุณมีปั ญห า คุณสามารถนำทองที่สะสมไว้มาช่วยในค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้

6 เป็นสินทรัพย์ทางเลือ กในการลงทุนไว้กระจายความเสี่ ยง

ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุนไว้กระจายความเสี่ ยงจากวิก ฤตทางการเงิน หรือเหตุการณ์ฉุ กเฉิ นทั่วโลก หากหุ้น พันธบัตร หรือตราสา รหนี้ ที่คุณลงทุนไว้เกิดวิ ก ฤตสินทรัพย์ทำให้ขาดทุน คุณจะยังมีทองคำเอาไว้เป็นหลักประกัน เนื่องจากร าค าทองคำ จะไม่เปลี่ยนแ ป ลงไปตามราคาสินทรัพย์อื่นๆ ยิ่งเงินเฟ้อสูง ราคาทองคำก็ยิ่งสูงตาม ดังนั้นหากคุณมีทองคำอยู่ในมือก็ทำให้อุ่นใจได้เลยล่ะ

ในปัจจุบันทองคำก็ยังเป็นที่นิยมในการสะสมอยู่ เนื่องจากทองคำยังเป็นที่ต้องการในด้านต่างๆอยู่เสมอ โดยเฉพาะในด้านการลงทุน นักลงทุนส่วนใหญ่หันมาถือครองทองคำกันมากขึ้น เพื่อป้อ งกั นความเสี่ยงของค่าเงิน และร าค าทองที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆตามความต้องการของผู้คน ซึ่งทองคำแท่งได้รับความนิยม ไม่แพ้ทองรูปประพรรณเลย เนื่องจากทองคำแท่งมีส่วนต่างของร าค าข ายออ ก และร าค ารับซื้ อ รวมถึงค่าบล็อ ก ค่ากำเหน็ดน้อยกว่าทองรูปพรรณค่อนข้างเยอะ พูดให้เข้าใจง่ายคือทองคำแท่งจะซื้ อถู ก ข ายแพ งกว่าทองรูปพรรณ แต่ไม่ว่าคุณจะเก็บสะสมทองแบบไหนก็อุ่นใจได้หากคุณเกิดปั ญห าในด้านการเงิน

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.kiddeepost.com