วิธีเพิ่มเงินในกระเป๋า 6 วิธี รีบทำไวยิ่งได้เก็บไว

วิธีเพิ่มเงินในกระเป๋า 6 วิธี รีบทำไวยิ่งได้เก็บไว

ในสังคมปัจจุบันนี้ค่ าอะไรๆก็แ พ งไปหมด ทั้งค่ าอ าหา ร ค่ าน้ำมั น ค่ าคร องชี พ ทุกอย่ างล้วนขึ้นร าค า นั้นจึงทำให้ใครๆก็อย ากมีเงินที่เพิ่มขึ้นทั้งนั้น เพื่อให้มีใช้จ่ ายพอในแต่ละวัน ฉะนั้นการจะมีเงิ นเพิ่มได้ก็ต้องหาอ าชี พเสริมเพิ่มอีกง าน แต่นั้นแหละปั ญห า คนส่วนให ญ่ไม่ค่อยมีเวลา บางครั้งแค่ทำง านประจำอย่ างเดียวก็หมดวันแล้ว แ ถมยังหมดแ รงอีกด้วย เราจึงมีวิธีดีๆที่ ไม่ต้องมีอ าชี พเพิ่มก็สามารถมีเงินเพิ่มขึ้นได้ เพี ยงแค่รู้วิธีบริห ารเงิ นที่มีอยู่

เก็บแ บ งค์ 50 ไว้ออมเงิ นทุกวัน

เราเห็นหลายคนเลือ กใช้วิธีนี้กัน โดยแ บงค์ 50 นี่ถือว่ามีมู ลค่ ากล างๆไม่สู งไปและไม่น้ อยไป นั้นจึงทำให้คุณยังสามารถออ มเงิ นได้สบา ยๆ เหลือเงิ นพอที่จะเป็นค่ าอ าห าร ค่ าเดินทางและใช้จ่ ายจิป าทะได้ในแต่ละวัน หากคุณออ มวันละ 50 ทุกวัน เดือนนึงคุณจะออ มได้ 1500 บาท และปีนึงคุณจะออ มได้มากถึง 18000 บาท เชียวล่ะ

เมื่อมีเงิ นหลักหมื่ น ให้รีบซื้ อท องเก็บเอาไว้บ้ าง

หากคุณมีรายรั บหรือเงินอ อมถึงหลักหมื่ น หรืออย่ างน้อยๆก็ประมาณสองห มื่ น ให้เลือ กซื้ อทองเก็บเอาไว้บ้ าง คอยซื้ อเก็บไว้ทีละเล็กทีละน้อย ดีกว่าเอาเงิ นไปซื้ อของอย่ างอื่นที่ฟุ่ มเฟื อยไม่มีมู ลค่ า ท องนั้นถือเป็นสิ นทรั พย์อย่ างหนึ่ง ที่มีแนวโน้มร าค างอ กเงย หากเราซื้ อเก็บไว้ตอนนี้ อีก 10 ปีข้างหน้า มันอาจจะมีมู ลค่ าสู งขึ้นไปได้มากกว่านี้อีก

ศึ กษ าและเลือ กลงทุ นในหุ้ นที่มีแนวโน้มดี

ก่อนที่จะนำเงิ นมาลงทุ น เงิ นส่วนนี้ต้องเป็นเงิ นเย็นหรือที่เรียกว่าเงิ นที่ไม่รีบใช้ และต้องไม่ใช่เงิ นเก็บออ มไว้ใช้ฉุกเฉิ นด้วย โดยเราอาจเริ่มลงทุ นด้วยเงิ นก้ อนเ ล็กๆก่อน จะเป็นหลักพั นหรือหลักห มื่นก็ดูเอาตามความสมควร ซึ่งจะเลือ กซื้ อหุ้ นเก็บไว้หรือลงทุ นในก องทุ นรวม เพื่อกินเงิ นปั นผลก็ได้ แม้ว่าอาจได้ไม่มากแต่ก็พอได้มาเป็นค่ าขน ม ดีกว่าทิ้งเงิ นนอนบั ญชีไว้เฉยๆ ปล่อยให้เ งินมันงอ กเงยและหากเราบ ริห ารได้ดีเราอาจได้เงิ นก้อนมาเป็นกอบเป็นกำเลยล่ะ

อย่ าหมิ่ นเศษเงิ นเล็กๆน้อยๆ

เศ ษเหรี ย ญหรือเศ ษเงิ นเล็กๆน้อยๆที่เหลือจากการใช้จ่ ายประจำวัน อย่ าได้หมิ่ นเงิ นเหล่านี้เชียว ควรหากระปุกออ มสินมาไว้สักอันแล้วคอยหยอดเงิ นเหล่านี้ลงไปทุกวัน เมื่อสะส มไปนานๆ จำนวนเงิ นที่ได้ก็เพิ่ มพู นอย่ างไม่น่ าเชื่ อเลยนะ

เลือ กเปิดบั ญชีเงิ นฝากที่ให้ดอ กเบี้ ยสู ง

หากเราตั้งเป้าไว้ว่าจะฝากเงิ นประจำทุกเดือนอย่ างมีวินัย ก็ให้ ลองเลือ กหาบั ญ ชีธ นาค ารที่เป็นประเภทฝากประจำให้ดอ กเบี้ ยสู งๆดู เพราะไหนๆก็จะฝากเงิ นแล้วก็ควรให้เงิ นในบั ญ ชีได้งอ กเงยบ้ าง โดยก่อนเลือ กธน าค ารก็ควรศึ กษ าข้อมู ลให้ดีก่อนการตัดสินใจทุกครั้ง

สมั ครบัต รเค รดิ ตเพื่อสะส มแต้ม

คนส่วนให ญ่อาจคิดว่าการมีบั ต รเ ครดิ ตจะทำให้เราใช้จ่ ายฟุ่ มเฟื อยขึ้นเป็นการนำเงิ นในอนาคตมาใช้ แต่หากคุณใช้อย่ างรอบคอบ คุณจะเห็นประโยชน์ของมั น โดยแต้ มสะส มที่ได้จากการรู ดบัต รนั้น อาจนำไปใช้แ ลกเป็นส่ วนลดและแ ลกของได้ด้วยนะ

หากคุณไม่มีเวลาพอที่จะหาอ าชี พเสริ มเพื่อเพิ่มร ายได้ ก็ให้รู้จักการบ ริหา รเงิ นที่ตัวเองมีอยู่ให้มันงอ กเงย ยิ่งบริห ารดีเ งินที่มีอยู่ก็อาจเปลี่ยนเป็นเงิ นก้ อนโ ตได้เลยนะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://san-sabai.com