3วิธีใช้เงินเก่งยังไง ก็มีเงินเหลือเก็บ แม้ต้องอยู่ลำพัง

3วิธีใช้เงินเก่งยังไง ก็มีเงินเหลือเก็บ แม้ต้องอยู่ลำพัง

ผู้หญิงอย่ างเราๆย่อ มมีกิเ ล สที่อย ากใช้เงิ นซื้ อนู้นซื้ อนี่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเครื่ อ งประดั บ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้ า แม้ว่าเราจะมีอยู่แล้วแต่ก็ยังคงอย ากได้เพิ่มเรื่อยๆ ก็อย่ างที่ทุกคนชอ บพูดว่า ของมันต้องมีนั้นแหละ ฉะนั้นหากเรามีความต้อ งการที่จะใช้จ่ ายม ากขน าดนี้ ก็ต้องรู้วิธีเก็บเงิ นแล้วล่ะ ว่าจะทำอย่ างไรให้เรามีเงิ นเหลือเก็บไว้บ้ าง

แบ่งเงิ นเดือนไว้เป็นส่ วนๆเพื่อการใช้จ่ ายและการเก็บออ ม

นี่เป็นวิธีเบื้ อ งต้นง่ ายๆเลยที่จะช่วยให้คุณสาวๆจำกั ดง บการใ ช้จ่ ายได้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะสาวๆนักช็อปที่ใช้เงิ นเก่ งเป็นชีวิ ตจิ ตใจ โดยการแบ่ งเงิ นเดือนที่เหลือหลังจากหักค่ าภ า ษีออ กไปแล้วบางส่ วน จากนั้นนำเงิ นที่เหลือนั้นแบ่งออ กเป็น 3 ส่วนแล้วคำน วณว่าส่วนที่1 ส่วนที่2 ส่วนที่3 จะเก็บไว้ใช้จ่ ายอะไรบ้ างแต่ควรมีสัก1ส่ว นที่เก็บไว้เป็นเงิ นฝ ากประจำ เมื่อแบ่งเสร็จก็นำเงิ นไปฝากเข้าในแต่ละบั ญชีแ ยกกัน แค่นี้ก็จะช่วยกำหนดได้ชัดเจนว่าบั ญชีไหนเอาไว้ทำอะไรบ้ าง

คอยคว บคุ มตัวเองให้ใช้จ่ ายตามเงิ นที่ตัวเองจำกั ดเอาไว้

เราควรจำกั ดเงิ นตัวเองไว้ใช้ต่อวันว่าวันนี้เราจะใช้แค่นี้เท่าที่มี จะไม่ใช้เกินนี้เด็ ดข าดแบบนี้จะช่วยให้ตัวเองมีวินัยในการใช้เงิ นและมีเงิ นเก็บที่คงที่ อย่ างเช่น เราตัดสินใจว่า 10 วันนี้เราจะใช้เงิ นแค่ 1000 บาท ก็ให้กดเงินออ กมาเป็นแบ งค์ร้ อย 10 ใบ แล้วบั งคั บให้ตัวเองใช้เงิ นได้แค่วันละ 100 วิธีนี้อาจจะลำบ ากหน่อยสำหรับคนที่ใจไม่แ ข็ งพอ แต่หากว่าทำได้ก็จะช่วยให้คุณมีเงิ นเก็บเย อะเลยล่ะ

พกแค่แ หล่งเงิ นไว้ใช้จ่ายประจำวันติดตัวไว้ก็พอ

แห ล่ งเงิ นที่ว่าอาจจะพกเป็นเงิ นส ดหรือบั ต ร A T M ที่ผูกกับบั ญ ชีใช้จ่ ายประจำวัน โดยเราได้จำกั ดงบประมาณเอาไว้แล้วว่าเราจะใช้จ่ ายได้ไม่เกินเท่ าไ หร่ เพราะมีสาวๆหลายคนที่มักจะหักห้ ามใ จไม่อยู่เมื่อเจอของ s a le แล้วพุ่งตัวเข้าไปช็อปแบบไม่ลืมหูลืมต า เมื่อเป็นแบบนี้บิ ลค่ าช็อ ปคงพุ่ งกระฉู ดแน่ ฉะนั้นแ นะนำว่าพกแค่เงิ นที่จะไว้ใ ช้จ่ ายแค่ประจำวันนั้นก็พอ อย่าพกเงิ นไว้เย อะไม่งั้นเก็บเงิ นไม่อยู่หรอกนะ

การมีเงิ นเก็บออ มเป็นสิ่งที่ดีต่อวันพรุ่งนี้และอน าค ตข้างหน้า เพราะหากเกิดเห ตุฉุ กเฉิ นอะไรขึ้นมาเราจะได้มีเงิ นสำร องไว้ใช้จ่ ายไม่ต้องไปลำบ า กยื มเงิ นใครเขา ฉะนั้นตั้งแต่วันนี้เราควรเริ่มฝึกวินั ยการใ ช้จ่ ายตัวเองบ้ างได้แล้ว จะได้ไม่ลำบ ากในวันข้างหน้ากันนะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://san-sabai.com