จงขอบคุณ คนที่บีบคุณให้จนมุม อย่าได้ไปโกรธเขา (ข้อคิดดีมาก)

หากมีใครสักคนบีบคุณให้จนมุม อย่ากล่าวโทษเขา แต่จงขอบคุณเขา
หากคุณเจอใครที่ต้อนคุณให้จนมุม อย่าไปโก ร ธเ คื อ งเขาเลย แต่จงขอบคุณ ชีวิตนั้นก็เปรียบเหมือนการเดินทางขึ้นเขา มันทั้งเหนื่อยและย ากลำบาก

ถ้าหากมัวแต่ฟังเสียงคนที่นินทาคุณอยู่ตี นเขา คุณจะไม่มีทางขึ้นไปถึงยอด แต่เมื่อวันหนึ่งที่คุณอยู่จุดที่สู ง สุ ดของยอดเขาแล้วมองลงมา คุณจะไม่ได้ยินเสียงผู้คนเหล่านั้น และคุณจะสัมผัสได้ว่า การยืดอยู่บนยอดเขานั้นมันวิเศษเพียงใด

มันอาจจะเหนื่อยหน่อยกับการเดินทาง แต่เมื่อคุณเหนื่อยก็แค่หยุดพักสักประเดี๋ยว และหลังจากนั้นก็ค่อยเดินต่อ อย่าเพิ่งล้มเลิกเดินกลับลงไป เพราะในขณะที่คุณเหนื่อยอยู่นั้น จริงๆคุณกำลังใกล้จะถึงยอดเขาแล้ว

คุณที่พย า ย า มอย่างหนักกำลังเข้าใกล้ความสำเร็จไปทุกที ควรจำไว้ว่าไม่มีใครสมหวังไปทุกเรื่อง ชีวิตคนเรามักจะพบความทุกข์ ความไม่สมหวัง แต่ถ้าเราต้องอดทนกับใครสักคนที่ บีบเราให้จนมุม

นั้นเป็นสิ่งที่เราต้องขอบคุณเขา เพราะเขาทำให้เราเป็นคนที่อดทน ไม่รู้จักย อ ม แ พ้ แม้เราจะไม่ได้โต้ตอบอะไรกลับไป แต่นี่ก็เป็นเหมือนกับการฝึกฝนจิตใจ ยกร ะ ดั บจิ ตใจให้สูงขึ้น

เขาที่บีบคุณให้จนมุม ส่งผลให้คุณต้องดิ้นรนหาทางออก
เขาที่บีบคุณให้จนมุม นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง
เขาที่บีบคุณให้จนมุม คุณจึงต้องคิดหาทางเอาตัวรอด
เขาที่บีบคุณให้จนมุม คุณจึงได้ฝึกความอ ด ท น

นี่เป็นของขวัญที่คนเหล่านั้นหยิบยื่นมาให้กับคุณ โดยที่ไม่รู้ตัว ขณะที่คนเหล่านั้นกำลังมีความสุขที่ทำให้คุณลำบ าก แต่คุณคือคนที่กำลังพย า ย า มอย่างมาก เพื่อพาตัวเองไปสู่จุดที่สูงขึ้น

1 ที่วงเวียนสามารถวาดวงกลมได้ นั้นก็เพราะเขาใช้ขาเดิน แต่จิตใจนิ่งมั่นคง แตกต่างจากคนที่ใจไม่นิ่ง ทนต่อแรงกดดันไม่ไหว ขาก็ไม่ก้าวเดิน แบบนี้จะสามารถทำความฝันเป็นจริงได้อย่างไร

2 หากคุณอ้อนวอนขอพ รให้สิ่งศั ก ดิ์สิ ท ธิ์ช่วย นั้นแสดงว่า คุณเ ชื่ อมั่นในศ รั ทธา แต่หากคุณอ้อนวอนต่อสิ่ ง ศั กดิ์ สิ ทธิ์แล้วไม่ช่วย นั้นแสดงว่า สิ่งศั ก ดิ์สิ ท ธิ์เ ชื่ อมั่นในความสามารถของคุณ

3 ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำคือ คุณกำลังเติบโต ได้ทำในสิ่งที่คุณไม่อย า กทำนั้นคือ การเปลี่ยนแปลง แต่เมื่อคุณได้ทำในสิ่งที่คุณไม่เคยกล้าทำ นั้นก็คือ การฝ่าฝันอุปสรรคและปัญหา

4 ทำเรื่องย ากซับซ้อนให้เป็นเรื่องง่าย คุณจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องง่ายๆ หากคุณทำซ้ำๆคุณก็จะกลายเป็นผู้ชำนาญ แต่เมื่อคุณทำซ้ำๆด้วยความตั้งใจ คุณก็จะกลายเป็นผู้ประสบความสำเร็จในด้านนั้นๆ

การที่คุณเจอใครสักคนที่บีบต้อนคุณให้จนมุม นั้นทำให้คุณเกิดความเปลี่ยนแปลง กล้าที่จะก้าวออกจากเซฟโซนของตนเอง ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ได้อดทนและพ ย าย า มอย่างหนัก เพื่อที่จะเติบโตขึ้น ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองไปในจุดที่สูงกว่า นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อเราเจอคนที่ต้อนเราจนมุม เราจะต้องขอบคุณเขา

ขอขอบคุณข้อคิดดีๆจาก นุสนธิ์บุคส์
ขอขอบคุณที่มาจาก kubkhao.com